ส่วนตัวคิดว่าปัญหามีอยู่ 2 ข้อใหญ่ๆ
 คือ 1 เข้าใจว่าส่วนนึงที่ออกแบบการ์ดยากไม่เหมือนแต่ก่อนเพราะต้องทำการ์ดที่บวกทุกค่าสถานะ จากดราม่าเมื่อก่อนว่าออกการ์ดมาอวยอยู่เผ่าเดียว พอจะให้แฟร์ก็เลยมาบวกทุกค่ากลายเป็นทำให้สร้างสรรค์การ์ดยากต้องทบค่าพลังไปเรื่อยๆจนใบเก่าดูดรอปๆไป 
 สรุปคือ ถ้าให้เท่าเทียมแต่ละเผ่า ปัญหาคือการ์ดเก่าๆจะตกเมต้าไวมากแต่ถ้าจะให้การ์ดอยู่เมต้าได้นาน ปัญหาคือจะออกการ์ดยังไงให้แฟร์กับทุกเผ่าทุกอาชีพ
แต่ถ้าถามถึงความสนุกชอบแบบแต่ก่อนมากกว่านะที่เวลาทำชุดได้ใช้ความคิดได้เลือกการ์ด ไม่เหมือนสมัยนี้ที่จะเล่นเผ่าอะไรสายไหนใส่การ์ดใบล่าสุดคือจบ
 ข้อ 2 คือจากที่เล่นมาปกติ % การ์ดแต่ก่อนอาจจะไม่ได้ขึ้นไวเหมือน 2-3 ปีหลังนี้ แต่ก่อนมักจะขึ้นทีละ 1-2 % ส่งผลให้การ์ดปีก่อนๆก็ยังใช้ได้อยู่บ้าง พอช่วงหลังค่าค่อนข้างโดดไวเลยอาจจะส่งผลให้การ์ดเก่าตกเมต้าไวเกินไปหน่อย ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นช่วง end game มอนสเตอร์ค่อนข้างเก่งเลยต้องอัพสเกลตรงนี้ขึ้นมา แต่สำหรับบางคนที่ทุ่มทรัพยากรกับการ์ดเก่าไปก็อาจจะเสียความรู้สึกตรงนี้ได้ 
 โดยรวมคืออันนี้เข้าใจทั้งฝั่ง dev ทั้งผู้เล่นอาจจะต้องหาตรงกลางของหลายๆคนและทั้งสองฝ่ายว่าควรจะให้เป็นแบบไหน
 
แก้ไขข้อมูลโดย : caligo
เมื่อ วันที่ 20 มิ.ย. 2566 เวลา 20:12:56 น.
มีผู้ถูกใจ ข้อความนี้ 9 ท่าน
พลอากาศเอกจิ๊บโป้ , จารพี , JRtheWATCHER , - BW - , - Deer Oasis - , OiLsiaM-XD , จารพี , WannaWeep , Snappystiesa